Telegram trả lời các nhà đầu tư về hành động của SEC

Các nhà phát triển của Telegram Open Network (TON) đã trả lời các nhà đầu tư của mình sau khi các nhà quản lý Mỹ đột ngột tuyên bố rằng việc bán token trị giá 1,7 tỷ USD của họ là bất hợp pháp.

Không có phản hồi rõ ràng từ SEC trong 18 tháng
Theo một bức thư TON gửi cho các nhà đầu tư mà Cointelegraph có được, công ty đã cố gắng thu hút phản hồi từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) trong 18 tháng qua về Blockchain TON và không đồng ý với hành động gần đây, nội dung bức thư :

Chúng tôi rất ngạc nhiên và thất vọng vì SEC đã chọn nộp đơn kiện trong những trường hợp này và chúng tôi không đồng ý với vị trí pháp lý của SEC.

Phiên tòa dự kiến vào ngày 24 tháng 10
Trong thư, Telegram tuyên bố rằng họ đang tiếp tục đánh giá các cách tốt nhất để giải quyết tình huống vì lợi ích của các bên liên quan, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc đánh giá xem có nên trì hoãn ngày ra mắt hay không.

Sau khi coi việc cung cấp tiền điện tử  ICO ban đầu của Telegram là bất hợp pháp, SEC cũng đã đệ trình một lệnh cấm tạm thời , đưa ra một phiên tòa tại New York vào ngày 24 tháng 10.

Sau tin tức, phóng viên công nghệ New York Times, ông Nathaniel Popper đã đăng tải lên tweet vào ngày 12 tháng 10 để chỉ ra sự liên quan của các nhà đầu tư cao cấp trong ICO trị giá 1,7 tỷ đô la của Telegram, bao gồm cả Điểm chuẩn, Sequoia và Lightspeed. Ông đã viết:

Động thái của SEC nhằm đóng cửa dự án tiền điện tử của Telegram đã đặt ra câu hỏi về các công ty đầu tư mạo hiểm lớn đã mang lại cho họ 1,7 tỷ đô la và tự thuyết phục rằng họ sẽ vượt qua được cơ quan quản lý. Điều đó bao gồm Điểm chuẩn, Sequoia và Lightspeed.

Hôm qua, một kênh Telegram riêng dành cho các nhà đầu tư TON đã xóa tất cả các bài đăng trước đó và tuyên bố sẽ nghỉ ngơi trong bối cảnh mức độ không chắc chắn của quy định tăng lên.

Sự chỉ trích chống lại SEC về sự không rõ ràng đối với tiền điện tử

SEC đã bị chỉ trích đáng chú ý vì sự thiếu rõ ràng về tiền điện tử và ICO. Vào cuối tháng 9, một nhóm các nhà lập pháp từ Quốc hội Hoa Kỳ đã gửi thư cho chủ tịch chính quyền Jay Clayton, kêu gọi ủy ban ban hành hướng dẫn rõ ràng về tiền điện tử. Trước đây, Đại diện Warren Davidson đã tổ chức một hội nghị bàn tròn về tiền điện tử, nơi những người tham gia bày tỏ mối quan tâm của họ đối với khung pháp lý hiện tại đối với ICO và tiền điện tử.

Đầu năm nay, John Berlau, một thành viên cấp cao của Viện tư tưởng cạnh tranh tự do, đã chỉ trích cách tiếp cận của SEC trong việc điều tiết tiền điện tử, cho rằng quy định nặng nề của nó đã giết chết sự đổi mới. Ông cũng lập luận rằng sự giám sát của SEC có thể đe dọa chức năng của công nghệ Blockchain nếu cơ quan này coi tiền điện tử là chứng khoán. Đầu tháng 4, các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã giới thiệu lại Đạo luật phân loại mã thông báo nhằm loại trừ tiền điện tử khỏi luật chứng khoán.

Mời các bạn tham gia nhóm thảo luận và nhận bài viết mới tại
ZALO: https://zaloapp.com/g/msmpuk783
TELEGRAM: https://t.me/group_daututienao
FANPAGE: https://www.facebook.com/daututienao.info

By Helen Partz – cointelegraph | Dịch bởi Đầu tư tiền ảo